Phương thức thanh toán truyền thống đang dần lộ rõ những mặt hạn chế đối với ngành du lịch, gây ra không ít bất tiện trong quá trình thanh toán. Việc sử dụng hình thức thanh toán không tiền mặt và thực hiện số hóa trong thanh toán hứa hẹn là một cuộc cách mạng cho toàn ngành, đem lại lợi ích cho khách hàng và chính các nhà kinh doanh.
Thanh toán không tiền mặt – Xu hướng tất yếu cho ngành du lịch
Một vài năm trở lại đây, ngành du lịch đã phải đối mặt với muôn vàn thử thách: Đại dịch Covid-19 bùng phát, người dân hạn chế đi lại, vô hình trung dẫn đến du lịch sụt giảm. Sau hơn 2 năm dịch bệnh, du khách bắt đầu lên kế hoạch thực hiện những chuyến du lịch và háo hức tìm kiếm những điểm lưu trú mới. Tuy nhiên, các phương thức thanh toán lỗi thời và công nghệ lạc hậu giờ đây lại trở thành “bức tường” cản trở sự phát triển của ngành du lịch và ảnh hưởng không nhỏ đến trải nghiệm của du khách.
Theo PYMNTS, một nghiên cứu gần đây cho thấy tiền mặt là phương thức thanh toán phổ biến nhất hiện nay, tuy nhiên chúng khiến người dùng lo lắng về nguy cơ trộm cắp và tốn thêm một khoản chi phí đổi tiền khi tới các địa điểm du lịch ngoài nước.
Trái lại, các hình thức thanh toán không tiền mặt đang ngày càng được khách hàng ưa chuộng hơn, dù hầu hết các khách sạn, địa điểm du lịch vẫn đang sử dụng phương thức và hệ thống thanh toán truyền thống. Điều này khiến du khách gặp nhiều bất tiện và ảnh hưởng đến trải nghiệm du lịch của họ.
Để đáp ứng nhu cầu của du khách và bắt kịp xu hướng thanh toán hiện đại, các doanh nghiệp trong ngành du lịch cần thay đổi và áp dụng các giải pháp thanh toán tiên tiến hơn.
Việc triển khai các hệ thống thanh toán không tiền mặt như ví điện tử, mã QR,… sẽ nâng cao trải nghiệm của khách hàng, tăng khả năng khách quay lại, đồng thời giúp nhân viên tiết kiệm thời gian và giảm thiểu rủi ro thanh toán.
Nhu cầu thanh toán nhanh và tiện hơn trong mùa du lịch
Đối với các doanh nghiệp du lịch, mùa cao điểm là thời điểm vàng để họ thu hút khách hàng, tăng doanh thu và lợi nhuận. Bởi đây là giai đoạn du khách đổ xô đi du lịch nhiều nhất trong năm, thường diễn ra vào các kỳ nghỉ lễ Tết, hè, hay các dịp đặc biệt khác.
Chính vì vậy, trong các đợt cao điểm du lịch, nhu cầu thanh toán nhanh và tiện lại càng quan trọng hơn bao giờ hết.
Đối với khách du lịch, vào đợt cao điểm, các điểm tham quan, nhà hàng, khách sạn thường rất đông, việc doanh nghiệp thực hiện thanh toán thủ công sẽ dẫn đến thời gian chờ đợi lâu. Du khách luôn muốn dành thời gian khám phá địa điểm, tham gia hoạt động vui chơi giải trí thay vì phải chờ đợi nhân viên thu ngân. Vậy nên, điều này dễ gây ra những bức xúc, bất tiện khi doanh nghiệp không đáp ứng được nhu cầu thanh toán nhanh chóng của khách hàng.
Đối với nhân viên thu ngân, có tới 43% người cho biết họ thích một hình thức thanh toán nhanh chóng, không tốn nhiều thời gian. Phần lớn các nhân viên thu ngân cho biết, trong đợt cao điểm du lịch, việc thực hiện các hình thức thanh toán thủ công truyền thống khiến quá trình thanh toán chậm, tốn nhiều công sức và thời gian nhưng hiệu quả thanh toán không tăng.
Lợi thế cho chủ kinh doanh ngành du lịch khi số hóa thanh toán
Một nghiên cứu gần đây cho thấy thanh toán không tiền mặt đã trở thành phương thức thanh toán không thể thiếu đối với 74% khách du lịch, đặc biệt là người có điều kiện và những người trẻ, lần lượt là 83% và 82%.
Nghiên cứu của PYMNTS Intelligence tiết lộ, khách hàng sử dụng hình thức thanh toán không tiền mặt tại nhà hàng đã chi trung bình 44 USD cho mỗi lần ghé thăm, còn ở khách hàng sử dụng phương thức thanh toán truyền thống con số này chỉ là 33 USD.
Qua nghiên cứu trên, có thể thấy rằng, khách hàng sử dụng hình thức thanh toán không tiền mặt hài lòng hơn với trải nghiệm thanh toán của họ, do đó họ có xu hướng chi nhiều tiền hơn cho các dịch vụ du lịch. Điều này góp phần giúp các chủ kinh doanh ngành du lịch gia tăng doanh thu khi thực hiện số hóa quy trình thanh toán tại doanh nghiệp.
Đặc biệt, dựa trên nhu cầu của khách du lịch, việc số hóa thanh toán bằng cách thực hiện hình thức thanh toán không tiền mặt, tích hợp công nghệ để giảm thời gian thanh toán sẽ giúp khách du lịch không còn phải chờ đợi. Từ đó, trải nghiệm khách hàng được nâng cao, chất lượng dịch vụ của các doanh nghiệp kinh doanh ngành du lịch cũng tăng lên.
Tingee – Giải pháp nâng tầm trải nghiệm thanh toán, chất lượng dịch vụ cho ngành du lịch
Ngành du lịch luôn sôi động với lượng khách du lịch đông đảo, đặc biệt là trong các đợt cao điểm. Để các nhà bán hàng gia tăng doanh số trong mùa du lịch, việc nâng tầm chất lượng dịch vụ là vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, quy trình thanh toán thủ công hiện nay mà hầu hết các cửa hàng kinh doanh đang thực hiện có thể dẫn đến tình trạng quá tải, khiến du khách phải chờ đợi thanh toán lâu, ảnh hưởng đến trải nghiệm du lịch của họ.
Hiểu được điều này, Tingee mang đến giải pháp thanh toán không tiền mặt tức thời, giúp tối ưu hóa quy trình thanh toán và nâng cao chất lượng dịch vụ cho ngành du lịch.
Nhờ tính năng “Nhận thông báo chuyển khoản tức thời” từ Tingee, du khách có thể thanh toán nhanh chóng mà không cần đợi nhân viên xác minh thanh toán thủ công rườm rà, giảm thiểu tình trạng xếp hàng dài chờ thanh toán, đặc biệt trong mùa cao điểm du lịch.
Điều này mang đến cho du khách trải nghiệm thanh toán tiện lợi, mượt mà, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch. Khi chất lượng dịch vụ tốt, trải nghiệm khách hàng cũng từ đó được nâng cao, tăng khả năng khách hàng quay lại và giới thiệu bạn bè ghé cửa hàng. Điều này vô hình trung thúc đẩy doanh số cho doanh nghiệp kinh doanh ngành du lịch.
Để biết thêm chi tiết về thông tin dịch vụ của Tingee, vui lòng liên hệ trực tiếp tới số hotline 0247 1088 968, hoặc nhắn tin với tổng đài viên để được giải đáp thắc mắc nhanh nhất.