fbpx

Thông tin cá nhân, dữ liệu giao dịch và tầm quan trọng của an toàn bảo mật ngân hàng

Tính an toàn, bảo mật là yếu tố tiên quyết để người tiêu dùng lựa chọn sử dụng một dịch vụ thanh toán, tài chính. Hiểu được điều này, Tingee đã liên kết hợp tác trực tiếp với các ngân hàng để đảm bảo tính an toàn thông tin, dòng tiền của khách hàng sử dụng.

Tầm quan trọng của việc bảo mật thông tin khách hàng

Sự phát triển của công nghệ đã góp phần không nhỏ trong việc thay đổi thói quen mua sắm, thanh toán của con người trong nhiều năm trở lại đây. Chính vì vậy, việc đăng ký sử dụng tài khoản ngân hàng không còn là điều xa lạ, đặc biệt là đối với các chủ cửa hàng, doanh nghiệp đang thường xuyên cập nhật xu hướng để đáp ứng nhu cầu khách hàng và nâng cao trải nghiệm của người tiêu dùng.
Theo một số thống kê, trung bình mỗi người dân Việt Nam đang sở hữu tối thiểu từ 1 – 2 tài khoản ngân hàng nhằm phục vụ nhu cầu thanh toán, nhận tiền trực tuyến.
Chính bởi sự phổ biến của hình thức thanh toán trực tuyến, việc bảo mật thông tin và dòng tiền dần trở thành điều được nhiều người quan tâm bởi chúng tác động không nhỏ tới chính người tiêu dùng, tới ngân hàng và cả nền kinh tế.
  • Đối với khách hàng, việc bảo mật tất cả thông tin liên quan tới tài khoản chính là bảo vệ bản thân và tài sản của mình. Thông thường, khi chủ tài khoản vô tình hoặc cố ý chia sẻ thông tin cá nhân đã vô hình trung tạo điều kiện để kẻ gian đánh cắp tài sản, sử dụng thông tin để mua đi bán lại.
  • Đối với ngân hàng, thông tin tài khoản, dòng tiền là điều cần được bảo mật hàng đầu. Ngân hàng bảo vệ tốt thông tin tài khoản của khách hàng sẽ tạo được niềm tin cho người dùng, đồng thời chứng minh được sự uy tín của hệ thống công nghệ bảo mật của ngân hàng đó.
  • Đối với nền kinh tế, nếu không thể bảo mật được thông tin, các lỗ hổng bảo mật có thể khiến nền kinh tế thiệt hại nặng nề bởi, chính vì vậy việc bảo mật thông tin tốt sẽ giúp nền tài chính – kinh tế trở nên ổn định.

Mối lo của khách hàng về việc an toàn bảo mật khi sử dụng dịch vụ từ bên thứ ba

Hiện nay, nhiều chủ doanh nghiệp, cửa hàng đã lựa chọn sử dụng dịch vụ từ bên thứ ba để tối ưu hóa quy trình thanh toán, quản lý dòng thu nhằm cải thiện dịch vụ và nâng cao trải nghiệm khách hàng.
Tuy nhiên, việc sử dụng các dịch vụ do bên thứ ba cung cấp khiến không ít người nghi ngờ về vấn đề bảo mật thông tin, dòng tiền bởi chúng tiềm ẩn nhiều rủi ro:
  • Nguy cơ rò rỉ thông tin cá nhân: Việc sử dụng dịch vụ từ bên thứ ba có thể khiến các chủ doanh nghiệp gặp tình trạng rò rỉ thông tin cá nhân do sự cố kỹ thuật, tấn công mạng hoặc lỗi hệ thống của bên cung cấp dịch vụ. Ngoài ra, nếu không lựa chọn dịch vụ uy tín, thông tin của người dùng có thể trở thành công cụ mua bán trao đổi.
  • Nguy cơ bị chiếm đoạt tài sản: Việc bị đánh cắp thông tin trực tiếp trên hệ thống có thể khiến các chủ cửa hàng, doanh nghiệp đối diện với nguy cơ bị chiếm đoạt tài sản.
  • Nguy cơ đối mặt với các cuộc tấn công phishing, vishing, smishing: Kẻ gian có thể giả mạo thành ngân hàng hoặc bên thứ ba cung cấp dịch vụ,.. với các thông tin bị rò rỉ để lừa chủ doanh nghiệp chia sẻ các thông tin nhạy cảm như: tài khoản – mật khẩu đăng nhập, mật khẩu giao dịch, thẻ tín dụng hoặc nhiều thông tin giá trị khác.

Tingee đảm bảo bảo mật dữ liệu cá nhân của khách hàng trên môi trường số

Đối tác Tingee hợp tác với ngân hàng trên cơ sở hợp đồng

Tingee là đối tác trực tiếp của các ngân hàng lớn như BIDV, MB Bank, VPBank,.. Chính vì vậy, mọi vấn đề liên quan đến thông tin khách hàng đều được ngân hàng đảm bảo tối đa về vấn đề an toàn bảo mật.
Dựa trên cơ sở hợp đồng hợp tác giữa hai bên, mọi thông tin liên quan đến tài khoản của chủ doanh nghiệp, cửa hàng sử dụng Tingee đều không được chia sẻ với bất kỳ bên thứ ba nào khác, bao gồm cả nhân viên của ngân hàng và nhân viên của Tingee.
Bên cạnh đó, Tingee cũng cam kết không sử dụng bất kỳ thông tin nào của khách hàng ngoài mục đích đã công khai trước đó nếu chưa có sự đồng ý từ phía người dùng.
Ngoài ra, khi khách hàng lựa chọn Tingee là bên thứ ba cung cấp dịch vụ, chúng tôi áp dụng các phương thức xác thực an toàn như OTP (Mã xác minh một lần), sinh trắc học,.. nhằm bảo vệ tài khoản khách hàng, ngăn chặn các hoạt động giả mạo, tăng cường an ninh cho người sử dụng.

Tingee không can thiệp vào các dịch vụ khác của ngân hàng

Tingee không can thiệp vào bất kỳ dịch vụ khác nào của ngân hàng, bảo đảm rằng mọi thông tin cá nhân và giao dịch của doanh nghiệp, cửa hàng đều được bảo mật tuyệt đối. Chúng tôi cam kết:
  • Không can thiệp vào dịch vụ khác của ngân hàng: Tingee không can thiệp vào bất cứ dịch vụ nào khác của khách hàng và không nắm giữ thông tin nhạy cảm như: quản lý dòng tiền, giao dịch chuyển khoản, hay xem thông tin tài khoản.
  • Đảm bảo quyền riêng tư của khách hàng: Việc không can thiệp vào bất cứ dịch vụ, thông tin nào khác của chủ tài khoản giúp thông tin cá nhân và giao dịch của khách hàng luôn được riêng tư.
Các chủ doanh nghiệp, cửa hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi lựa chọn sử dụng dịch vụ chia sẻ biến động số dư, quản lý dòng tiền và các thiết bị công nghệ của Tingee. Để có thêm thông tin chi tiết về dịch vụ, bạn vui lòng liên hệ hotline 0247 1088 968, chat trực tiếp với tổng đài viên để được giải đáp hoặc điền thông tin TẠI ĐÂY để được chúng tôi liên hệ sớm nhất.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *